| 
                                 1 
                             | 
                                Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy môn học “Cơ sở dữ liệu” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái NguyênTrong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai... Tác giả:  Lê Thu Trang  Từ khóa:  Lớp học đảo ngược mô hình dạy học cơ sở dữ liệu Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Tìm hiểu quan điểm sử học của Đào Duy Anh qua hồi ký “Nhớ nghĩ chiều hôm”Cuốn hồi ký Nhớ nghĩ chiều hôm dày 30 chương đã phản ánh đầy đủ cuộc đời nhiều thăng trầm của Giáo sư Đào Duy Anh từ khi ông rời Quảng Bình, tham gia các hoạt động chính trị cho đến khi ông chuyên tâm... Tác giả:  Hồ Thị Liên Huong  Từ khóa:  Đào Duy Anh quan điểm sử học phương pháp làm sử 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Phân tích liên ngôn ngữ về các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt: nhận thức và lỗi thường gặp ở sinh viên năm nhất Trường Đại học VinhNghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng... Tác giả:  Trằn Thị Phương Nguyên, Lê Thị  Thảo Diệp, Võ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Lam Giang  Từ khóa:  Phân tích liên ngôn ngữ các thì quá khứ lỗi ngữ pháp giao thoa ngôn ngữ 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả:  Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên  Từ khóa:  Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI. 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học VinhBài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình... Tác giả:  Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan  Từ khóa:  Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: nhận thức, thái độ và những trở ngại của sinh viênNghiên cứu này khảo sát việc kết hợp ChatGPT trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, chú trọng tìm hiểu thái độ, nhận thức và những trở ngại của sinh viên.... Tác giả:  Phan Thị Lam  Từ khóa:  ChatGPT học tiếng Anh như một ngoại ngữ nhận thức của sinh viên trí tuệ nhân tạo trong giáo dục 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hànhNghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm... Tác giả:  Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền  Từ khóa:  dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả:  Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy  Từ khóa:  Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên  Từ khóa:  IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt NamHọc tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức.... Tác giả:  Đặng Thị Nguyên  Từ khóa:  Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức. 
                             |